Bộ tranh tô màu lá cờ Việt Nam và các nước đẹp nhất dành cho bé Update 04/2024

Từ trong sâu thẳm trái tim mỗi con người Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng là hình ảnh thiêng liêng của Tổ quốc. Dù là trẻ em nhưng các bé đã phần nào nhận thức rõ được điều đó. Do vậy, những bức tranh tô màu lá cờ Việt Nam luôn chiếm được cảm tình của các bé.

Ý nghĩa của bức tranh tô màu lá cờ Việt Nam

Lá cờ tổ quốc chính là quốc kiỳ của đất nước Việt Nam chúng ta. Trong bức tranh tô màu lá cờ Việt Nam, lá cờ được biết đến có hình chữ nhật, nền màu đỏ, ở giữa có một ngôi sao vàng năm cánh. 

– Cờ đỏ sao vàng là tượng trưng cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Năm cánh sao vàng tượng trưng cho các lực lượng lao động tạo nên đất nước Việt Nam. Vì vậy, cha mẹ cần giáo dục cho các bé phải biết kính trọng lá cờ tổ quốc thiêng liêng của đất nước chúng ta.

– Bên cạnh tranh tô màu lá cờ các nước, lá cờ Việt Nam đã có từ rất lâu với bề dày lịch sử, ghi dấu bao chiến công của các anh hùng cách mạng. Từ đó, lá cờ thể hiện niềm tự hào dân tộc, tinh thần chiến đấu bất khuất, kiên cường. 

Các bước hướng dẫn trẻ tô màu lá cờ Việt Nam

– Đầu tiên, cha mẹ cần in hình tô màu lá cờ tổ quốc và gợi ý để trẻ tự tìm ra cách tô màu cho tranh. Nền cờ tô trước, sau đó đến hình ngôi sao. Có thể đưa ra một vài câu hỏi để bé trả lời: Lá cờ có hình gì? Màu sắc của lá cờ như thế nào? Ngôi sao trên lá cờ có màu gì, có mấy cánh? Con có muốn tô màu cho những bức tranh này không? 

– Tiến hành tô màu nền cho hình tô màu lá cờ trước bằng bút sáp màu đỏ. Cần nhắc cho bé nhớ là phải di đều màu để tô màu xung quanh hình ngôi sao cho đều. Sau khi đã tô xong màu nền cho lá cờ, các bé sẽ tô đến phần ngôi sao của lá cờ màu vàng. 

– Khi tô màu tô màu lá cờ tổ quốc, các bé nhớ là không được tô chờm, lem ra ngoài những đường viền. Để có được bức tranh tô màu lá cờ đẹp, bố mẹ cần cho bé xem hình mẫu lá cờ tổ quốc để bé nhận biết được các màu. Từ đó, biết cách lựa chọn màu để tô cho đúng.

– Sau khi tô màu lá cờ xong xuôi, cha mẹ hãy cho trẻ mang những bức tranh vừa tô vào khung để treo lên tường và nhận xét bức tranh của con. Hãy để trẻ tự nhận xét xem bức tranh tô màu của mình đúng chưa, còn thiếu sót gì không. Sau đó, đưa ra nhận xét và nhắc nhở cách tô màu sao cho đúng. 

– Tuyệt đối không được chê bai hay trách móc khi trẻ tô chưa đúng vì ở tuổi này đôi khi trẻ còn nhận biết màu sắc chưa chuẩn xác nên tô sai là chuyện bình thường. 

Những bức tranh tô màu lá cờ Việt Nam tuyệt đẹp sẽ mang đến những bài học ý nghĩa và niềm tự hào dân tộc cho các bé. Bố mẹ hãy đồng hành cùng con để làm nên những tác phẩm tô màu thật đẹp nhé.

Top tranh tô màu lá cờ Việt Nam đẹp nhất

Top tranh tô màu lá cờ các nước đẹp nhất

Bên cạnh tranh tô màu lá cờ Việt Nam trong bài viết này Shutter Photo cũng xin gửi đến các bé bộ tranh tô màu lá cờ của các nước khác trên thế giới giúp bé hiểu biết nhiều hơn.

In hình tô màu lá cờ việt nam

Để in hình tô màu lá cờ việt nam quý vị chỉ cần click vào chữ in hình ngay dưới tấm hình tương ứng.

In hình tô màu lá cờ việt nam
In hình tô màu lá cờ việt nam

Tải tranh tô màu lá cờ việt nam

Để tải tranh tô màu lá cờ việt nam bạn đặt chuột vào tấm hình tương ứng, nhấn chuột phải vào chọn save image as nếu muốn tải về máy, chọn copy image để copy hình và dán trực tiếp (ví dụ dán vào tin nhắn Zalo, Facebook, bản word, excell,…).

Tải tô màu lá cờ việt nam
Tải tranh tô màu lá cờ việt nam 1

Sau khi chọn save image as máy sẽ tự động lưu về thư mục download tại ổ đĩa C hoặc sẽ hiện ra như hình bên dưới, như bên dưới bạn chỉ cần nhấn chọn thư mục mà bạn muốn tải hình về, bấm save ở góc phải bên dưới là hoàn thành.

Tải tô màu lá cờ việt nam
Tải tranh tô màu lá cờ việt nam 2

Hoặc bạn có thể tải ở link dưới:

TẢI TRANH TÔ MÀU LÁ CỜ VIỆT NAM

Kết luận

Trên bài viết này, Shutter Photo đã gửi đến các bạn rất nhiều bức tranh tô màu lá cờ đẹp của Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới. Chúc các bạn và các bé có thời gian tô màu vui vẻ và học hỏi được nhiều điều mới!

Hiện nay các chủ đề tranh tô màu cho bé khá đa dạng: chủ đề công chúa, con vật, nhà cửa, xe cộ, phong cảnh, thiên nhiên… Các bạn hãy click vào danh sách các chủ để mà chúng tôi đã phân dưới đây nhé.

Tranh tô màu theo lứa tuổi

Tranh tô màu theo giới tính

Tranh tô màu theo chủ đề

5/5 - (10 votes)